Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Gương sáng thanh niên xung kích, tình nguyện lên đường nhập ngũ

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đợt tuyển quân năm 2024 nhiều bạn trẻ huyện Quảng Xương nói chung và tuổi trẻ thị trấn Tân Phong nói riêng đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự của nhà nước.

       Công dân Nguyễn Anh Quân sinh năm 2004 tổ dân phố Ước Ngoại và công dân Nguyễn Trọng Tuấn sinh năm 2004 Tổ dân phố Bái Trúc thị trấn Tân Phong, sau khi có thông báo khám sơ tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2024 Các em đã tình nguyện viết đơn gửi Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị trấn cho em được tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024

        Ngay khi biết thông tin về tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân bản thân các nhận thức được tham gia nghĩa vụ quân sự công an nhân dân không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp một phần trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ”.

       Đồng chí Lê Hữu Tân – Chỉ huy trưởng BCH quân sự thị trấn Tân Phong cho biết: “Quân và Tuấn là thanh niên gương mẫu, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng hai em luôn nỗ lực vươn lên, trở thành một thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng. Trước khi Quân và Tuấn viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tổ dân phố Ước Ngoại và Bái Trúc cũng đã gặp gỡ, trao đổi và định hướng cho các em hoàn toàn đủ điều kiện để viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ,



Thanh niên thị trấn Tân Phong tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

          Năm 2024 thị trấn Tân Phong được giao chỉ tiêu khám tuyển huyện là 52 chỉ tiêu (25 chỉ tiêu nhập ngũ Quân đội và 03 chỉ tiêu nhập ngũ Công an). Trong số đã có 04 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Riêng tổ dân phố Tân Dân có 2 thanh niên, tổ dân phố Tân Thanh 2 viết đơn tình nguyện nhập ngũ có thanh niên Nguyễn Xuân Thuận đã viết đơn tình nguyện lần thứ 2. Từ những lá đơn tình nguyện và tinh thần, trách nhiệm của các thanh niên tình nguyện chắc chắn sẽ là những tấm gương lan tỏa đến các thế hệ thanh niên trên địa bàn, để mùa tuyển quân năm 2024 của thị trấn Tân Phongthắng lợi, đảm bảo mục tiêu đã đề ra.

       Mặc dù mỗi thanh niên một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng nhưng các em đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các em chính là những tấm gương thanh niên tiêu biểu cho thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh.

Bùi Thúy - CCVH-XH